Giáo trình đạo đức kinh doanh và văn hoá công ty

Cuốn sách Giáo trình đạo đức kinh doanh và văn hóa công ty trình bày một cách toàn diện vấn đề liên quan đến đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp; xây dựng đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp trong hoạt động quản lý, tổ chức, marketing và quan hệ khách hàng...Đạo đức kinh doanh và văn hóa công ty là tài sản quý giá góp phần quan trọng quyết định sự thành bại của mỗi doanh nghiệp. Đó là một hệ thống các giá trị, chuẩn mực, phương pháp tư duy ảnh hưởng rất lớn tới hành động của các thành viên trong doanh nghiệp; nó thể hiện ở cách doanh nghiệp ứng xử với khách hàng, với môi trường, với xã hội - cộng đồng và cách ứng xử của chính các thành viên trong doanh nghiệp với nhau.Cuốn sách Giáo trình đạo đức kinh doanh và văn hoá công ty được biên soạn làm tài liệu giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. 
Cuốn sách tập trung vào việc trình bày những vấn đề về lý luận như khái niệm, quan điểm, phương pháp luận. Để minh hoạ cho những nội dung lý thuyết, cuốn sách cố gắng đưa ra những dẫn chứng thực tiễn (các minh hoạ) để thay cho việc luận giải về chúng. 
Nội dung cuốn sách, được chia thành 6 chương: 
Chương thứ nhất: Đạo đức kinh doanh và vấn đề đạo đức trong kinh doanh: Trình bày những khái niệm liên quan đến đạo đức kinh doanh, văn hoá công ty, trách nhiệm xã hội, thương hiệu và sự xuất hiện của các vấn đề đạo đức công ty, trách nhiệm xã hội, thương hiệu và sự xuất hiện của các vấn đề đạo đức trong kinh doanh.
Chương thứ 2: Các triết lý đạo đức về kinh doanh và các nghĩa vụ về trách nhiệm xã hội: Cố gắng giải thích nguồn gốc cơ bản của những mâu thuẫn thông qua việc giới thiệu về sáu triết lý đạo đức điển hình có ảnh hưởng chi phối đến hành vi con người trong kinh doanh và sự khác nhau trong cách tiếp cận khi thực thi những nghĩa vụ cơ bản của doanh nghiệp về kinh tế, pháp lý, đạo đức, nhân văn.
Chương thứ ba: Phương pháp và công cụ phân tích hành vi đạo đức trong kinh doanh: Giới thiệu cách tiếp cận với quá trình ra quyết định về hành vi đạo đức; xác định các nhân tố của quá trình ra quyết định về đạo đức và các công cụ phân tích hành vi đạo đức trong kinh doanh.
Chương thứ tư: Một số tình huống về đạo đức kinh doanh điển hình: Giới thiệu một số vấn đề đạo đức kinh doanh điển hình thông qua các tình huống nhằm giúp người đọc chiêm nghiệm về  những vấn đề thực tiễn, các quan điểm thịnh hành, cách tiếp cận bằng những công cụ và phương pháp phân tích đã được giới thiệu ở chương 3.
Chương thứ năm: Văn hoá công ty: Ngoài việc nhắc lại những khái niệm đã nêu ở chương 1 về văn hoá công ty, chương này tập trung trình bày các biểu trưng, các mô hình và các nhân tố ảnh hưởng của văn hoá công ty.
Chương thứ sáu: Vận dụng trong quản lý - Tạo lập bản sắc văn hoá công ty: Được cấu trúc và biên soạn lại nhằm làm rõ những nhân tố của quá trình tạo lập bản sắc riêng cho một doanh nghiệp, tổ chức.
Trân trọng giới thiệu! 
 Mời bạn đọc tham khảo full text cuốn sách tại đây:

Nhận xét