Tổng quan về hệ thống bài luyện, bài tập trong một số sách dạy tiếng
Việt cho người nước ngoài được biên soạn, xuất bản ở Việt Nam từ những
năm 1980 của thế kỷ XX trở lại đây, làm rõ quá trình phát triển, việc
ứng dụng các phương pháp biên soạn bài luyện, bài tập trong các sách đã
chọn. Xác định các dạng bài tập, tiêu chí nhận diện các loại hình bài
tập, phân loại các dạng bài tập trong các sách dạy tiếng Việt. Sơ bộ
khảo sát, thống kê các dạng bài tập, so sánh những loại hình bài tập phù
hợp ở những trình độ khác nhau. Xem xét tương quan về các dạng bài tập
trong các sách dạy tiếng Việt cho người nước ngoài được viết và xuất bản
ở nước ngoài, so sánh với thực tế biên soạn bài tập trong sách dạy
tiếng Việt cho người nước ngoài xuất bản trong nước. Trên cơ sở đó đề
xuất một số giải pháp về hệ thống bài tập, phương pháp biên soạn bài tập
phù hợp với trình độ, lựa chọn loại hình bài tập, ứng dụng các loại
hình bài tập nhằm củng cố vốn từ vựng, ngữ pháp cho người nước ngoài học
tiếng Việt.
Authors: | Đỗ, Thị Thúy Hoàn |
Keywords: | Người nước ngoài Phương pháp giảng dạy Tiếng Việt |
Issue Date: | 2008 |
Publisher: | Đại học quốc gia Hà Nội |
Citation: | 123 tr. |
Nhận xét
Đăng nhận xét